Top 05 loại bha hot nhất hiện nay

by saintl beau

Một trong những sản phẩm hỗ trợ làm đẹp được nhiều chị, em săn đón hiện nay đã gọi tên BHA - một loại acid tẩy tế bào chết trên da mặt. Vậy sản phẩm này có công dụng gì đặc biệt mà lại được nhiều người quan tâm đến như vậy? Hãy cùng Saint L’Beau tìm hiểu qua bài viết bên dưới đây nhé!

Các thành phần có trong BHA

BHA là tên viết tắt của beta hydroxy acid hay còn gọi là salicylic acid. Tuy nhiên bạn đừng sợ khi nghe thấy từ “axit”. Bởi thực chất BHA không ăn mòn hoặc mài mòn da như đặc tính của những loại axit khác. Không những vậy nó còn có đặc tính làm dịu. Bản chất chống viêm tự nhiên của BHA làm cho nó tốt hơn nhiều trên da của bạn so với các loại tẩy tế bào chết và các loại bàn chải rửa mặt. 

BHA được chia thành các loại như sau:

  • Salicylic acid: Đây là dạng BHA phổ biến và mạnh nhất trong các loại. Tuy nhiên nó ít gây kích ứng hơn so với axit glycolic (AHA) bởi vì đặc tính kháng viêm.
  • Betaine Salicylate: Là loại BHA có nguồn gốc từ củ cải đường. Ít gây kích ứng da như AHA và có thể được dùng làm tẩy tế bào chết.
  • Salix Alba: Đây là loại BHA có chiết xuất từ thực vật. Mặc dù có chứa một hàm lượng axit salicylic cấu tạo nên AHA nhưng yếu hơn nên hiệu quả tẩy tế bào chết kém hơn.
Các thành phần có trong BHA
Các thành phần có trong BHA

Công dụng chính 

Hiện nay BHA được xem như một loại “thần dược” có khả năng làm đẹp trong làng mỹ phẩm bởi vì tính đa nhiệm trong việc chăm sóc vẻ đẹp của nó. Sau đây là một số công dụng của BHA.

Tính kháng viêm: So với các loại axit hydroxy khác, BHA là một những loại phổ biến nổi bật lên nhờ khả năng kháng viêm của nó. Ngoài ra đây là loại mỹ phẩm tốt dành cho những làn da đang bị kích ứng, nhạy cảm dễ bị viêm nhiễm nhưng vẫn muốn có thể tẩy da chết. Thì đây là lựa chọn hoàn hảo dành cho bạn.

  • Cân bằng dầu, giảm mụn: Ngoài đặc tính dịu nhẹ và kháng viêm không gây kích ứng da. BHA còn có khả năng kiềm dầu, cân bằng lại quá trình tiết dầu trên da mặt. Làm cho da sạch hơn và không còn tình trạng bóng nhờn.
  • Tẩy tế bào chết: Với khả năng tan trong dầu, vì vây BHA có thể dễ dàng thẩm thấu qua bã nhờn và đi sâu vào các lỗ chân lông và làm sạch các bã nhờn còn ứ đọng trong lớp biểu bì.

  • Điều trị mụn trứng cá: Với khả năng làm sạch sâu và loại bỏ bã nhờn. BHA có thể  giảm thiểu các tình trạng mụn dưới da và ngăn chặn chúng trong một thời gian dài.

  • Thu hẹp lỗ chân lông: Lỗ chân lông của bạn sẽ giãn to ra nếu chứa đầy các bụi bẩn và bã nhờn. Do đó việc làm sạch lỗ chân lông và làm chúng thông thoáng của BHA sẽ giúp lỗ chân lông của bạn thu hẹp hơn.
  • Công dụng chính của BHA

    Công dụng chính của bha

    Công dụng chính của bha

    Các sản phẩm bha hot nhất hiện nay

    Với đặc tính nhẹ nhàng, không gây kích ứng cho da thì BHA là một trong những “bảo bối” giúp làm sạch da đặc biệt cho những ai có làn da dầu mụn và nhạy cảm. Bên dưới đây là Top 5 loại BHA hot nhất hiện nay và được nhiều người quan tâm.

    BHA Liquid Paula’s Choice - Skin Perfecting 2%

    Paula’s Choice là thương hiệu Dược mỹ phẩm đình đám tại Mỹ. Trong các thành phần của những sản phẩm thuộc Paula’s Choice hầu hết đều chứa BHA. Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant hiện nay đang là một trong những dòng mỹ phẩm được ưa chuộng của các chị, em tại Việt Nam.

    • Điểm đặc biệt của dòng sản phẩm này chính là khả năng thẩm thấu sâu, với kết cấu dạng nước và bảng thành phần dịu nhẹ không gây bào mòn, kích ứng da
    • Tẩy tế bào chết hiệu quả và kích thích tái tạo lớp tế bào da mới
    • Hỗ trợ làm sạch sâu các bã nhờn, đẩy mụn đầu đen và se khít lỗ chân lông
    • Làm căng da, loại bỏ nếp nhăn, rãnh cường. Cải thiện tông màu da, làm trắng sáng da
    Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant
    Skin Perfecting 2% BHA Liquid Exfoliant

    BHA The Ordinary - Salicylic Acid 2%

    Nhắc tới mỹ phẩm thì không thể bỏ qua thương hiệu The Ordinary - một thương hiệu mỹ phẩm đình đám có nguồn gốc từ Canada. Đi theo chủ nghĩa tối giản nên các dòng sản phẩm từ nhà The Ordinary luôn sử dụng những công nghệ lâm sàng quen thuộc nhưng hiệu quả đưa vào các sản phẩm. 

    The Ordinary BHA Salicylic Acid 2% kết cấu sánh đặc dạng gel. Khi thoa lên da sẽ để lại một lớp kết dính. Tuy nhiên sản phẩm này có ưu điểm là thấm hút rất nhanh.

    Công dụng của sản phẩm bao gồm: Với đặc tính gốc dầu có thể thẩm thấu qua các sợi bã nhờn giúp trung hòa với những bụi bẩn tích tụ từ đó làm sạch da và kiểm soát lượng dầu thừa.

    Khả năng kháng viêm cũng là một trong những điểm nổi bật của sản phẩm giúp giảm tình trạng sưng mụn và cải thiện làn da một cách hiệu quả.

    Cải thiện thâm sạm do mụn để lại chỉ sau một thời gian ngắn.

    The Ordinary BHA Salicylic Acid 2%

    The Ordinary BHA Salicylic Acid 2%


    BHA Cosrx - Blackhead Power Liquid

    Một trong những hãng mỹ phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc với khả năng tẩy tế bào chết, da chết hiệu quả. Cosrx BHA Blackhead Power Liquid có thể tan trong dầu giúp loại bỏ bã nhờn một cách hiệu quả và thu hẹp lỗ chân lông. Sản phẩm này có kết cấu dạng gel mỏng trơn, và dễ thẩm thấu vào da. Với thành phần chính là betaine salicylate 4% và độ pH 3.5-4 thích hợp cho làn da nhạy cảm. Ngăn ngừa tình trạng kích ứng da và làm đều màu da.

    Cosrx BHA Blackhead Power Liquid

    Cosrx BHA Blackhead Power Liquid 

    Nước hoa hồng Some By Mi Aha-Bha-Pha - Miracle Toner

    Nước hoa hồng Some By Mi Aha-Bha-Pha là một trong số ít những mỹ phẩm tại Hàn Quốc sử dụng BHA để chăm sóc da bởi vì luật lệ nghiêm ngặt của đất nước này đối với các thành phần chăm sóc da. Với các thành phần bao gồm: BHA, AHA, PHA, Niacinamide, chiết xuất tràm trà và Hyaluronic acid. Công dụng: thanh lọc lỗ chân lông, làm sạch các tế bào chết trên da, hỗ trợ giảm viêm sưng do mụn. Tăng cường sức khỏe cho da và cấp ẩm cho da mềm mịn hơn.

    Nước hoa hồng Some By Mi Aha-Bha-Pha

    Nước hoa hồng Some By Mi Aha-Bha-Pha

    Kem trị mụn Some By Mi AHA BHA PHA 14 Days Super Miracle Spot All Kill Cream

    Kem trị mụn Some By Mi AHA BHA PHA 14 Days Super Miracle Spot All Kill Cream đến từ Hàn Quốc với chiết xuất từ tràm trà và rau má cùng các thành phần đặc trị giúp chống viêm, làm dịu da và giảm mụn, tăng cường khả năng bảo vệ da và kiểm soát bã nhờn. 

    Với kết cấu dạng gel có khả năng hấp thụ nhanh và không bết dính trên da, đem lại cảm giác tươi mát tác động sâu vào lớp biểu bì giúp loại bỏ bụi bẩn và tế bào chết cứng đầu. Ngoài ra sản phẩm này có có thể tái tạo làn da bị tổn thương và thu nhỏ lỗ chân lông.

    Kem trị mụn Some By Mi AHA BHA PHA 14 Days Super Miracle Spot All Kill Cream

    Kem trị mụn Some By Mi AHA BHA PHA 14 Days Super Miracle Spot All Kill Cream 

    Những lưu ý khi sử dụng BHA

    Nếu bạn là người có tiền sử dị ứng với aspirin (một chất kháng viêm, giảm đau) thì không nên sử dụng BHA. Ngoài ra khi các bạn sử dụng có chứa thành phẩn AHA và BHA vào buổi sáng thì nên thoa thêm một lớp kem chống nắng có độ SPF 25 trở lên. Bởi vì AHA, BHA là những loại acid rất dễ hấp thụ ánh nắng mặt trời. Bạn có thể kết hợp cùng máy Pebble Fleur 02, đến từ nhà Pebble để tăng hiệu quả lên gấp 5 lần với tính năng absorbs cho phép máy làm ấm lên 50 độ C làm giãn nở lỗ chân lông. Từ đó đẩy sâu các tinh chất thấm sâu vào da. Ngoài ra Pebble Fleur 02 còn tích hợp khả năng làm lạnh 5 độ C trong vòng 3s giúp se khít lỗ chân lông và giữ lại các tinh chất đã apply trên mặt. Đây cũng là tips làm tăng độ hiệu quả của serum lên nhiều lần so với việc sử dụng tay không. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại Saint L’Beau hoặc đặt mua tại website www.saintlbeau.com

    Máy Pebble Fleur 02

    Hi vọng rằng qua bài viết trên các bạn có thêm thông tin về các sản phẩm BHA nổi tiếng và được nhiều người tin dùng hiện nay. Chúc các bạn có được một làn da thật xinh và khỏe mạnh.