Trị sẹo bằng những phương pháp tự nhiên vô cùng hiệu quả

by Beauty Tips

Trị sẹo bằng những phương pháp tự nhiên vô cùng hiệu quả

Sẹo là một trong những vấn đề gây ám ảnh đối với tất cả chúng ta. Nó không chỉ gây mất thẩm mỹ về ngoại hình, mà còn tạo ra nhiều khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày và khiến chúng ta mất tự tin khi đứng trước đám đông. Hiện nay đã có rất nhiều các công nghệ giúp điều trị sẹo, tuy nhiên nếu bạn chưa đủ kinh phí và điều kiện, thì trong bài viết này sẽ chỉ bạn những cách điều trị bằng phương pháp tự nhiên không tốn quá nhiều chi phí, nhưng lại cực kỳ hiệu quả.

 

Những loại sẹo mà chúng ta thường gặp

Sẹo là một phần vết tích để lại trên da sau khi vết thương đã phục hồi, đây là một hiện tượng tự nhiên của quá trình phục hồi trên cơ thể. Hầu hết các vết thương hở sau khi lành sẽ để lại sẹo. Và sau đây là một số loại sẹo mà chúng ta thường hay gặp.

 

Sẹo lồi

Sẹo lồi là những vết sẹo nhô cao và lồi lên da, chúng thường có màu hồng hoặc màu đỏ tím khi hình thành. Nguyên nhân gây ra sẹo lồi chính là tình trạng collagen bị phát triển nhiều quá mức khiến cho vị trí tại vết thương nhô cao lên khỏi da, chúng thường gây ra ngứa hoặc đau và nhất là về mặt thẩm mỹ

 

Sẹo phì đại

Sẹo phì đại cũng tương tự như sẹo lồi, chúng là kết quả của việc vị trí vết thương sản xuất dư thừa collagen, tuy nhiên lượng collagen này không tiết ra nhiều bằng sẹo lồi do đó sẹo phì đại sẽ không nhô cao như sẹo lồi.

 

Sẹo rỗ hoặc sẹo lõm

Sẹo rỗ và sẹo lõm thường gặp ở những người mắc các bệnh lý về da như mụn trứng cá hay thủy đậu… Trái ngược với sẹo lồi và sẹo phì đại. Sẹo rỗ và sẹo lõm là kết quả của quá trình phục hồi vết thương nhưng bị thiếu hụt collagen. Sẹo rỗ và sẹo lõm cũng gây ra mất thẩm mỹ cho người mắc phải và khiến chúng ta mất đi sự tự tin.

Trị sẹo lồi với củ nghệ

Củ nghệ được xem là “thần dược” trong việc điều trị sẹo. Trong nghệ có chứa các thành phần chống viêm, oxy hóa và giúp ngăn ngừa sẹo ngay từ ban đầu. Với tinh chất curcumin có trong nghệ có thể giúp tái tạo làn da một cách hiệu quả. Cách làm: Bạn chỉ cần 1 đến 2 củ nghệ nghiền nhỏ sau đó thoa lên vết thương mỗi ngày 1 lần và cố gắng kiên trì từ 1 đến 2 tuần sẽ thấy được sự hiệu quả

Chanh - “quả thần” đánh tan sẹo mụn

Trong quả chanh có chứa rất nhiều vitamin C và Axit Citric đây là những chất giúp tiêu diệt vi khuẩn trên da, kháng viêm và không cho sẹo lan rộng. Ngoài ra chanh còn giúp loại bỏ những tế bào chết trên da, từ đó kích thích sản sinh tế bào da và loại bỏ được những vết thâm, sẹo do mụn gây ra.

Lô hội - thần dược của sắc đẹp

Theo các chuyên gia nghiên cứu cho rằng lô hội rất giàu vitamin A và vitamin C nên chúng có tác dụng ngăn ngừa được sự hình thành sẹo lõm gây ra bởi mụn. Cùng với đó lô hội còn có tác dụng kích thích các sợi collagen và elastin giúp ngăn chặn quá trình lão hóa da và làm sáng da hiệu quả. Cách làm: lấy lá lô hội gọt vỏ rồi sau đó ép lấy nước và đắp lên mặt hoặc có thể kết hợp với mật ong để ngoài việc làm mờ đi vết sẹo, nó còn giúp cho bạn có một làn da trắng hồng rạng rỡ.

 

Sáng da, mờ sẹo với quả khoai tây

Các nghiên cứu chỉ ra rằng bên trong củ khoai tây có chứa rất nhiều các khoáng chất và vitamin C. Ngoài việc chống lão hóa cho da thì khoai tây có rất hiệu quả trong việc làm mờ vết thâm nám và sẹo. Nghiền khoai tây ra cho mịn rồi kết hợp với một ít sữa tươi không đường đắp lên vùng da bị sẹo hoặc thâm nám không chỉ giúp bạn đánh bay sẹo mà còn làm cho da bạn trắng sáng hơn hẳn đấy.

Với những chia sẻ và hướng dẫn từ bài viết mong rằng các bạn sẽ có thêm những “tuyệt chiêu” giúp điều trị sẹo một cách hiệu quả nhé. Đừng để những vết sẹo “xấu xí” kia làm cho bạn mất đi sự tự tin của chính mình. Chúc bạn luôn xinh đẹp và luôn là phiên bản hoàn hảo nhất của chính mình nhé.