TRỊ THÂM MỤN TẠI NHÀ - TẠI SAO KHÔNG?

by saintl beau

Mụn luôn là vấn đề làm mọi người nhức đầu, đặc biệt là chị em phụ nữ,  làm giảm sự tự tin khi bước ra đường. Tuy nhiên, những vết thâm do mụn để lại sau khi điều trị cũng là một nỗi ám ảnh không hề kém cạnh vì nó làm cho làn da không đều màu dẫn đến mất thẩm mỹ.

Nhiều người có xu hướng tìm tới những spa làm đẹp hay thẩm mỹ viện để điều trị vấn đề này. Mặc dù biện pháp này mang lại hiệu quả cao nhưng chi phí phải bỏ ra cho một liệu trình khá đắt đỏ. Vậy tại sao chúng ta không trị thâm mụn tại nhà với chi phí vừa túi tiền mà hiệu quả mang lại cũng không hề kém cạnh việc đi tới spa chăm sóc da nhỉ. Hãy cùng Saint L’Beau giải quyết vấn đề rắc rối này cùng bạn nhé!

Trị thâm mụn tại nhà
Trị thâm mụn tại nhà
Cre: TipHero

CÁC BƯỚC TRỊ THÂM MỤN

LÀM SẠCH DA

Đây là bước quan trọng trong quá trình điều trị da bị thâm mụn. Bạn nên sử dụng sản phẩm tẩy trang phù hợp với loại da của mình, tránh dùng những loại tẩy trang chứa cồn gây hại cho da. Tẩy tế bào chết 1-2 lần mỗi tuần để loại bỏ lớp da chết có thể làm tắc lỗ chân lông dẫn đến nổi mụn và để lại thâm sẹo. Sau đó, chọn loại sữa rửa mặt phù hợp để làn da có thể sạch sâu mà không làm làn da quá khô, loại bỏ bã nhờn còn thừa ở dưới lỗ chân lông. Các chị em cũng có thể sử dụng thêm các loại toner làm sáng da để tăng hiệu quả quá trình.

SỬ DỤNG CÁC SẢN PHẨM ĐẶC TRỊ 

Trước đây, những biện pháp từ thiên nhiên như sử dụng nghệ tươi, chanh hay các sản phẩm có chứa vitamin C giúp da sáng lên khá được chị em ưa chuộng. Tuy nhiên nhược điểm của cách làm này là chúng ta không thể đo lường được tính acid có trong những loại củ quả tự nhiên này. Do đó, nếu chăm sóc da không đúng cách, các biện pháp này sẽ phản tác dụng, làm cho làn da dễ bị cháy nắng, sạm màu hay thậm chí là lên mụn. 

Nhưng đừng lo, ở thời đại khi mà vấn đề skincare luôn được phụ nữ chúng ta ưu tiên hàng đầu thì có rất nhiều sản phẩm chăm sóc da mặt được nghiên cứu kỹ lưỡng và cho ra mắt với mục đích đáp ứng nhu cầu làm đẹp của mỗi người như các sản phẩm chứa Retinol, BHA, AHA với nhiều nồng độ giúp chị em có thể làm quen dần từ nhẹ đến mạnh. Để các hoạt chất mang lại kết quả tốt nhất thì chúng ta nên sử dụng kèm máy chăm sóc da mặt Pebble Fleur 2, máy hoạt động sẽ làm cho tinh chất thẩm thấu vào sâu bên trong lỗ chân lông.

Máy chăm sóc da mặt Pebble Fleur 2 giúp đẩy tinh chất thẩm thấu sâu vào bên trong lỗ chân lông

Máy chăm sóc da mặt Pebble Fleur 2 giúp đẩy tinh chất thẩm thấu sâu vào bên trong lỗ chân lông


Nói đến vấn đề trị thâm mụn thì không thể không đề cập đến bộ đôi “song kiếm hợp bích” đánh bay mụn và vết thâm sạm gồm Serum Balance Vitamin C và Serum Balance Niacinamide

Sử dụng Combo Serum Balance Vitamin C và Niacinamide “ngừa mụn & giảm thâm”

Sử dụng Combo Serum Balance Vitamin C và Niacinamide “ngừa mụn & giảm thâm”


NGĂN NGỪA TÁC HẠI TỪ TIA UV

Tia UV là một trong những tác nhân hàng đầu gây thâm sạm da, đặc biệt đối với làn da đang sử dụng những sản phẩm trị thâm mụn vì nó sẽ làm quá trình điều trị trở nên khó khăn và kéo dài hơn rất nhiều. Cách tối ưu nhất là hạn chế tiếp xúc với ánh mặt trời hay tia UV nhân tạo tối đa nhất có thể, ngoài ra nên xài kem chống nắng dành cho da dầu mụn và che chắn cẩn thận trước khi ra đường.

Hãy nhớ rằng giải quyết vấn đề thâm mụn là một quá trình dài, cần nhiều sự kiên nhẫn nên đừng bỏ cuộc nhé, Saint L’Beau sẽ đồng hành cùng bạn!