Triệt lông và những điều bạn cần biết

by saintl beau

Nếu đang cân nhắc triệt lông, bạn sẽ thấy hàng chục sản phẩm giúp loại bỏ lông không mong muốn. Nhưng phương pháp tẩy lông nào là hiệu quả nhất? Và bạn nên sử dụng phương pháp nào để triệt? Hãy tìm hiểu qua bài viết bên dưới.

Các loại lông khác nhau

Trước khi triệt lông, nên biết về các loại lông khác nhau trên cơ thể chúng ta. Tất cả tóc được làm bằng chất sừng, một loại protein cứng cũng được tìm thấy trong móng tay và móng chân của bạn. Sự phát triển của lông bắt đầu bên dưới bề mặt da của bạn tại gốc lông bên trong nang lông, một ống nhỏ trong da.

Bạn có hai loại lông trên cơ thể. Lông Vellus mềm, mịn và ngắn. Hầu hết phụ nữ có lông tơ trên ngực, lưng và mặt. Nó có thể sẫm màu hơn và dễ nhận thấy hơn ở một số phụ nữ so với những người khác, đặc biệt là những người có nước da sẫm màu hơn. Lông Vellus giúp cơ thể duy trì nhiệt độ ổn định bằng cách cung cấp một số vật liệu cách nhiệt.

Tóc cuối thô hơn, sẫm màu hơn và dài hơn tóc vellus. Đó là loại tóc mọc trên đầu của bạn. Vào khoảng tuổi dậy thì, lông bắt đầu mọc ở nách và vùng mu. Ở nam giới, lông cuối bắt đầu mọc trên mặt và các bộ phận khác của cơ thể như ngực, chân và lưng. Tóc cuối cùng ở đó để cung cấp đệm và bảo vệ.

Đôi khi, lông mọc quá mức — được gọi là chứng rậm lông (phát âm: HER-seh-tiz-em) — có thể xảy ra do một số tình trạng bệnh lý. Ở phụ nữ, hội chứng buồng trứng đa nang và các rối loạn nội tiết tố khác có thể khiến lông mọc thô và sẫm màu trên mặt, đặc biệt là môi trên và cằm, cũng như trên ngực, bụng và lưng. Một số loại thuốc, như steroid đồng hóa, cũng có thể gây rậm lông.

Các loại lông khác nhau

Các loại lông khác nhau

Làm thế nào tôi có thể thoát khỏi đám vi-ô-lông?

Có nhiều lựa chọn để loại bỏ lông. Dưới đây là phổ biến nhất:

Cạo lông

Cách thức hoạt động: Dao cạo sẽ loại bỏ đầu sợi lông mọc ra khỏi da. Một số dao cạo hoàn toàn dùng một lần, một số có lưỡi dùng một lần và một số dùng điện. Đàn ông thường cạo mặt, còn phụ nữ thường cạo lông nách, chân và vùng bikini.

Cạo lông bằng dao cạo

Cạo lông bằng dao cạo

Nó kéo dài bao lâu: 1 đến 3 ngày

Ưu điểm: Cạo râu khá rẻ và bạn có thể tự làm. Tất cả những gì bạn cần là một ít nước ấm, dao cạo râu và gel hoặc kem cạo râu nếu muốn.

Nhược điểm: Vết bỏng do dao cạo, vết sưng, vết rạch, vết cắt và lông mọc ngược là tác dụng phụ của việc cạo râu. Lông mọc ngược có thể xảy ra khi cạo sát và thường xuyên. Khi tóc bắt đầu mọc, nó sẽ mọc bên trong các mô xung quanh thay vì mọc ra khỏi nang lông. Tóc cuộn tròn và bắt đầu mọc vào da, gây khó chịu.

Lời khuyên: Bạn sẽ cạo sát hơn nếu cạo dưới vòi hoa sen sau khi da đã được làm mềm bằng nước ấm. Đi từ từ, kéo căng những vùng da lỏng lẻo hơn trước khi chạy dao cạo qua chúng. Thay dao cạo thường xuyên để tránh bị đứt tay. Sử dụng kem cạo râu cũng có thể giúp bảo vệ làn da nhạy cảm, chẳng hạn như vùng da xung quanh bộ phận sinh dục. Nếu lo lắng về việc tự cắt, bạn có thể dùng dao cạo điện để thay thế.

Nhổ lông

Cách thức hoạt động: Sử dụng nhíp, một người sẽ kéo căng da, kẹp chặt sợi lông vào gốc và nhổ nó ra.

Nhổ lông bằng nhíp

Nhổ lông bằng nhíp

Nó kéo dài bao lâu: 3 đến 8 tuần

Ưu điểm: Nhổ lông không tốn kém vì tất cả những gì bạn cần là nhíp. Nhưng nó có thể tốn thời gian vì bạn chỉ có thể loại bỏ một sợi lông mỗi lần. Các thiết bị được gọi là máy cạo lông (giá từ 20 đô la đến vài trăm đô la) có thể nhổ nhiều sợi lông cùng một lúc.

Nhược điểm: Nhổ lông có thể gây đau. Nếu tóc đứt bên dưới da, một người có thể bị lông mọc ngược. Sau khi nhổ, bạn có thể thấy những vết sưng đỏ tạm thời do nang lông bị sưng và kích ứng. Máy cạo lông không phải là ý tưởng hay để sử dụng trên những vùng như lông mày vì chúng nhổ một loạt lông cùng lúc và không giúp bạn kiểm soát chính xác.

Lời khuyên: Đảm bảo rằng bạn đã khử trùng nhíp hoặc các dụng cụ nhổ lông khác bằng cồn tẩy rửa trước và sau khi sử dụng để giảm nguy cơ nhiễm trùng.

Kem tẩy lông

Cách thức hoạt động: Thuốc làm rụng lông là một loại kem hoặc chất lỏng giúp loại bỏ lông khỏi bề mặt da. Chúng hoạt động bằng cách phản ứng với cấu trúc protein của tóc, vì vậy tóc sẽ hòa tan và có thể được gội hoặc lau sạch.

Chúng kéo dài bao lâu: Vài ngày đến 2 tuần.

Kem tẩy lông

Kem tẩy lông


Ưu điểm: Thuốc làm rụng lông có tác dụng nhanh chóng, có sẵn ở các hiệu thuốc và cửa hàng tạp hóa, đồng thời không đắt. Chúng tốt nhất ở vùng chân, nách và bikini; công thức đặc biệt có thể được sử dụng trên mặt và cằm.

Nhược điểm: Sử dụng thuốc làm rụng lông có thể lộn xộn và nhiều người không thích mùi. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn có thể bị dị ứng với các hóa chất trong thuốc làm rụng lông, có thể gây phát ban hoặc viêm. Thuốc làm rụng lông có thể không hiệu quả đối với những người có lông thô.

Mẹo: Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng sản phẩm và đảm bảo chỉ áp dụng sản phẩm trong khoảng thời gian được khuyến nghị để có kết quả tốt nhất. Nếu bạn muốn sử dụng thuốc làm rụng lông trên lông mu, hãy đọc nhãn sản phẩm để tìm loại có ghi an toàn khi sử dụng trên vùng "bikini" hoặc bộ phận sinh dục.

Wax lông

Cách thức hoạt động: Thoa một lớp sáp dính lên vùng da nơi lông không mong muốn đang mọc. Sau đó, một dải vải được phủ lên trên sáp và nhanh chóng kéo ra, cuốn theo gốc lông và các tế bào da chết. Sáp có thể được làm ấm hoặc có thể được bôi lạnh. Tẩy lông có thể được thực hiện tại tiệm hoặc tại nhà.

Wax lông

Wax lông


Nó kéo dài bao lâu: 3 đến 6 tuần

Ưu điểm: Tẩy lông giúp vùng da mịn màng và lâu trôi. Bộ dụng cụ tẩy lông có sẵn ở các hiệu thuốc và cửa hàng tạp hóa. Lông mọc lại trông nhẹ hơn và ít bị chú ý hơn so với sau các phương pháp tẩy lông khác, chẳng hạn như cạo lông.

Nhược điểm: Nhiều người cho biết nhược điểm lớn nhất của việc tẩy lông là cảm giác khó chịu: Bởi vì phương pháp điều trị hoạt động bằng cách nhổ lông tận gốc nên có thể hơi châm chích khi lông rụng - may mắn là phần đó diễn ra nhanh chóng. Mọi người có thể nhận thấy mẩn đỏ, viêm và sưng tấy tạm thời sau khi tẩy lông.

Tẩy lông chuyên nghiệp đắt hơn các phương pháp tẩy lông khác. Tuy nhiên, bạn nên thực hiện lần tẩy lông đầu tiên tại thẩm mỹ viện để xem các chuyên gia thực hiện như thế nào (vì nhân viên thẩm mỹ viện đã quen với việc tẩy lông tất cả các bộ phận trên cơ thể nam và nữ nên bạn không cần phải cảm thấy xấu hổ!).

Nếu bạn sử dụng các loại thuốc trị mụn như tretinoin và isotretinoin, bạn có thể bỏ qua việc tẩy lông vì những loại thuốc này khiến da nhạy cảm hơn. Những người có nốt ruồi hoặc da bị kích ứng do cháy nắng cũng nên tránh tẩy lông ở những vùng đó.

Lời khuyên: Để tẩy lông hiệu quả, lông phải dài ít nhất ¼ inch (khoảng 6 mm). Vì vậy, hãy bỏ qua việc cạo râu trong vài tuần trước khi tẩy lông. Tẩy lông hoạt động tốt trên chân, vùng bikini và lông mày.


Tẩy lông bằng IPL 

Cách thức hoạt động: Một tia laser được chiếu qua da đến nang lông, nơi nó ngừng phát triển. Nó hoạt động tốt nhất trên những người da sáng và tóc sẫm màu vì melanin (sắc tố màu) trong tóc hấp thụ nhiều ánh sáng hơn, giúp cho việc điều trị hiệu quả hơn.

Nó kéo dài bao lâu: Có thể là vĩnh viễn, nhưng mọi người thường cần quay lại sau mỗi 6 tháng đến một năm để bảo trì

Ưu điểm: Loại tẩy lông này có hiệu quả lâu dài và có thể điều trị trên diện tích da lớn cùng một lúc.

Nhược điểm: Một buổi điều trị có thể tốn 400 đô la trở lên. Tác dụng phụ của điều trị có thể bao gồm viêm và mẩn đỏ.

Lời khuyên: Sử dụng túi chườm lạnh có thể giúp giảm viêm sau khi điều trị. Tránh ánh nắng mặt trời trước khi điều trị có thể làm cho kết quả hiệu quả hơn.

Và nếu như bạn mong muốn được trải nghiệm loại bỏ lông tại nhà thì đừng ngần ngại trải nghiệm qua chiếc máy TMRBAE. Với mức độ xung ánh sáng 990,000 xung và công nghệ IPL giúp loại bỏ nang lông trên da mà không gây ra bất kỳ sự tổn thương trên da thì đây xứng đáng là sản phẩm mà các chị, em nên tin dùng. Hiện nay TMRBAE được phân phối chính hãng tại Saint L’Beau và nếu như các bạn có nhu cầu tìm mua để triệt lông hoặc các thiết bị làm đẹp khác có thể truy cập website www.saintlbeau.com để tham khảo và chọn lựa nhé!

Triệt lông bằng công nghệ IPL

Triệt lông bằng IPL


Quyết định loại bỏ lông trên cơ thể là một lựa chọn cá nhân. Loại bỏ lông trên cơ thể không giúp một người khỏe mạnh hơn và bạn không nên cảm thấy áp lực phải làm như vậy nếu không muốn. Một số nền văn hóa coi lông trên cơ thể là đẹp và tự nhiên, vì vậy hãy làm những gì bạn cảm thấy phù hợp!