Tuyệt chiêu nâng cơ, căng da chảy xệ ngay tại nhà tự nhiên và hiệu quả

by saintl beau

Da mặt chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn là một dấu hiệu tự nhiên của quá trình lão hóa mà ai cũng mắc phải. Tuy nhiên, sự xuất hiện không mong muốn của làn da chảy xệ lại làm mất đi vẻ đẹp vốn có của nhiều phụ nữ và gây mất tự tin trong cuộc sống. Vậy phải làm thế nào để khắc phục tình trạng này?

Nâng cơ, căng da chảy xệ ngay tại nhà tự nhiên và hiệu quả

Nguyên nhân làm cho da bị chảy xệ

Nếp nhăn, da chảy xệ và đồi mồi là một số dấu hiệu của lão hóa. Khi bạn già đi, da mất đi độ đàn hồi và dẫn đến chảy xệ. Mất nước, hút thuốc, mang thai, uống quá nhiều rượu, giảm cân và các sản phẩm dành cho da không đúng cách cũng có thể dẫn đến chảy xệ da. 


Một nguyên nhân khác cũng dẫn đến hiện tượng làn da chảy xệ đó là cơ thể của bạn bị mất cân bằng hormone. Thiếu estrogen là một trong những nguyên nhân thường gặp gây ảnh hưởng đến độ đàn hồi của da. Vì estrogen sẽ kích thích các nguyên bào sợi da tạo ra elastin và collagen, và collagen là một thành phần chiếm 70% trong cấu trúc của da, tạo sự săn chắc và đàn hồi cho da. Thế nên, có thể hiểu rằng nếu cơ thể bạn bị mất cân bằng thì sẽ gây ảnh hưởng cực kỳ nghiêm trọng đến cấu trúc da của bạn. 

Nguyên nhân làm cho da mặt bị chảy xệ


Mặc dù bạn không thể đảo ngược quá trình chảy xệ của da, nhưng bạn chắc chắn có thể trì hoãn hoặc giảm bớt tình trạng này. Dưới đây là một số biện pháp tự nhiên để làm căng da mặt chảy xệ ngay tại nhà. 

1.Gel lô hội 

Gel lô hội (nha đam) là một trong những biện pháp làm săn chắc da tại nhà tốt nhất. Trong lô hội có chứa chất axit malic, là thành phần cực kỳ hiệu quả để giúp cải thiện độ đàn hồi của da. Ngoài ra trong chiết xuất lô hội còn chứa các thành phần dưỡng da và kích thích sản sinh collagen cho da như Vitamin A, E và C

Gel lô hội giúp căng da, cải thiện làn da lão hóa


Phương pháp thực hiện: Dùng gel lô hội nguyên chất hoặc bạn có thể kết hợp cùng với mật ong, thoa hỗn hợp này lên da mặt và da cổ của bạn. Để hỗn hợp này trên da của bạn trong khoảng 20 phút và sau đó rửa sạch bằng nước ấm. Thực hiện ba đến bốn lần một tuần để có thể thấy rõ hiệu quả. 

2. Lòng trắng trứng và mật ong

Với hàm lượng protein albumin dồi dào, lòng trắng trứng là một phương thuốc tuyệt vời cho làn da chảy xệ. Nó cải thiện cấu trúc da bằng cách xây dựng lại các tế bào của da và làm cho làn da của bạn khỏe mạnh, săn chắc hơn.


Phương pháp thực hiện: Trộn đều lòng trắng trứng gà và 2 thìa mật ong. Đắp hỗn hợp này lên mặt và cổ của bạn, để khoảng 20 phút rồi rửa sạch bằng nước lạnh. Hãy thực hiện phương pháp này 3 lần mỗi tháng để mang đến hiệu quả căng da vượt trội nhé!

3. Massage da mặt 

Massage da mặt bằng tinh dầu không chỉ giúp làm căng da mà còn giúp da mịn màng và sạch hơn. Bạn có thể sử dụng dầu ô liu để massage làn da của mình vì nó có chứa vitamin E và A. Ngoài ra, dầu oliu cũng có tác dụng chống lão hóa. Hãy massage da mặt của bạn theo các bài tập nâng cơ để chống chảy xệ cho da mặt.


Phương pháp thực hiện: Sử dụng dầu oliu ấm để massage khắp mặt và cổ. Massage trong khoảng 10 phút. Lưu ý, massage da của bạn theo chiều hướng lên nhằm mang đến hiệu quả nâng cơ và chống chảy xệ da.

4. Cà phê xay và dầu dừa

Cà phê có chứa caffeine, đắp mặt bằng cà phê giúp làn da của bạn mềm mại, săn chắc hơn bằng cách loại bỏ dầu thừa và giữ ẩm cho da. Cà phê xay sẽ nhẹ nhàng tẩy tế bào chết cho làn da của bạn và các chất chống oxy hóa trong nó cũng đồng thời sẽ làm chậm quá trình lão hóa.

Cà phê xay giúp làm chậm quá trình lão hóa của da

Phương pháp thực hiện: Trộn cà phê, dầu dừa, quế và đường nâu. Dùng hỗn hợp này ma sát nhẹ lên mặt và cổ. Massage khoảng 5 phút rồi dùng nước âm ấm để rửa sạch. 

5. Dầu hương thảo và dưa chuột

Dầu hương thảo giúp làm săn chắc làn da của bạn và cải thiện lưu thông máu. Giàu chất chống oxy hóa, dầu hương thảo làm chậm quá trình lão hóa da và cải thiện độ đàn hồi của da.

Chứa nhiều chất chống oxy hóa và nước, dưa chuột có tác dụng giúp làn da ẩm mịn và tăng độ đàn hồi. Ngoài ra, làn da của bạn cũng có một loại elastin giúp duy trì tính đàn hồi của da. Dưa chuột có khả năng ức chế sự phân hủy của elastin gây ra bởi các enzyme lactase, do đó nó ngăn ngừa chảy xệ da, hỗ trợ tái tạo tế bào và tăng sinh collagen. Chính điều này làm cho dưa chuột đóng vai trò quan trọng trong việc chống lão hóa da.

Cách làm: Lấy dưa chuột và gọt vỏ. Xay nó thành hỗn hợp nhuyễn. Thêm dầu hương thảo vào và thoa lên mặt hoặc cổ của bạn. Để khoảng 20 phút rồi dùng nước âm ấm để rửa sạch. 

6. Sử dụng máy chăm sóc, nâng cơ da Pebble Fleur 2

Pebble Fleur 2 là một liệu pháp hoàn toàn có thể hỗ trợ bạn trong việc đảo ngược quá trình lão hóa của mình. Với các công nghệ chăm da tiên tiến, máy sẽ giúp da bạn trông căng hơn chỉ sau vài phút sử dụng và để lại cho bạn một da căng mịn, đàn hồi của tuổi đôi mươi. Với tính năng làm săn chắc da bằng tần số vô tuyến (Radio Frequency), Pebble Fleur 2 có khả năng làm nóng lớp biểu bì da để thúc đẩy sản xuất collagen gấp 3 đến 5 lần tuỳ vào cơ địa. Hơn hết, chế độ MICROCURRENT của máy còn giúp thúc đẩy quá trình chữa lành mô, giúp tác động đến các cơ bị chảy xệ và hỗ trợ nâng cơ hiệu quả.

Lão hóa, chảy xệ da là một điều mà không ai có thể tránh khỏi. Tuy nhiên bạn có thể làm chậm và trì hoãn tình trạng này một cách tối đa với sự hỗ trợ của Pebble Fleur 2 mà không cần phải can thiệp bằng quá trình thẩm mỹ. Với Pebble Fleur 2, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác được chăm sóc da mặt như ở spa ngay tại chính ngôi nhà của mình.