VỆ SINH MÁY RỬA MẶT ĐÚNG CÁCH

by saintl beau

Đã bao lâu bạn chưa vệ sinh chiếc máy rửa mặt bé xinh của mình nhỉ? Nếu bạn xem được bài blog này, thì đây là tín hiệu vũ hiệu trụ gửi đến bạn đó. Cùng Saint L’Beau tìm hiểu “top” những cách vệ sinh máy rửa đúng cách nhé!

Hãy vệ sinh máy rửa mặt của bạn ngay bây giờ!
Hãy vệ sinh máy rửa mặt của bạn ngay bây giờ!

Tại sao bạn cần vệ sinh máy rửa mặt thường xuyên?

Máy rửa mặt hiện tại là một trong những thiết bị làm đẹp phổ biến và được rất nhiều chị em tin dùng. Nhưng có một sự thật là các nàng ít khi nào vệ sinh máy rửa mặt đúng cách, hầu hết các nàng chỉ thường rửa đầu lông silicone mà bỏ qua phần thân máy, tay cầm, phần đáy,...

Máy rửa mặt hỗ trợ chúng ta rất nhiều trong việc làm sạch sâu cho da, nhưng chúng cũng cần làm sạch để tránh đọng lại những cặn bẩn bám trên đầu lông silicone như: sữa rửa mặt, bã nhờn, lông mi, lông mày, bụi bẩn,... Nếu bạn không vệ sinh kỹ càng thì đó sẽ là môi trường lý tưởng để vi khuẩn phát triển. Đến lúc đó, máy rửa mặt không còn giúp bạn làm sạch da nữa mà sẽ mang vi khuẩn xâm nhập vào da bạn.

Ngoài ra còn có thể xuất hiện cả nấm mốc nếu bạn thường xuyên để máy trong phòng tắm hoặc ở nơi ẩm thấp… Chúng là các mảng bám rất cứng đầu nằm giữa các lông cọ. Bạn khó có thể vệ sinh chúng bằng các phương pháp thông thường.

Máy rửa mặt xuất hiện nấm mốc khi không được vệ sinh kỹ

Máy rửa mặt xuất hiện nấm mốc khi không được vệ sinh kỹ

Cách làm sạch sâu máy rửa mặt

Dùng nước ấm để vệ sinh máy máy rửa mặt là phương pháp đơn giản, hữu hiệu mà bạn nên thử chỉ với một chiếc bàn chải dễ dàng tìm thấy ở bất cứ đâu

  • Bước 1: Ngâm máy rửa mặt trong nước ấm khoảng 30 - 60 phút.
  • Bước 2: Dùng bàn chải, chà nhẹ nhàng vào các đầu cọ silicone để loại bỏ các vết bẩn, vết mốc cứng đầu.
  • Bước 3: Rửa sạch máy dưới vòi nước chảy nhẹ và lau khô bằng khăn mềm. Lưu ý nên bảo quản sản phẩm ở nơi thoáng mát.
Chỉ cần một chiếc bàn chải là có thể dễ dàng vệ sinh máy rửa mặt của bạn
Chỉ cần một chiếc bàn chải là có thể dễ dàng vệ sinh máy rửa mặt của bạn

Bảo quản máy rửa mặt đúng cách

Bạn nên hình thành thói quen vệ sinh máy rửa mặt thường xuyên để tránh hình thành vi khuẩn gây nấm mốc. Không mất quá nhiều thời gian, chỉ khoảng 30 giây đến 1 phút sau mỗi lần sử dụng để dụng cụ luôn sạch sẽ và an toàn cho da.

Sau khi sử dụng máy rửa mặt, chỉ vệ sinh bề mặt máy thôi là chưa đủ, bởi phần đế máy tiếp xúc trực tiếp với tay của bạn nên vi khuẩn có thể trú ngụ rất nhiều. Do đó, sau mỗi lần sử dụng, hãy vệ sinh sạch sẽ cả bề mặt và đế máy để hạn chế sự hình thành của vi khuẩn gây nấm mốc.

Phơi khô máy rửa mặt sau khi sử dụng là bước rất quan trọng và cần thiết để hạn chế tối đa vi khuẩn gây nấm mốc. Sau khi sử dụng, đặt máy ở nơi khô ráo, thoáng mát. Không nên đặt ở những nơi thường ẩm mốc như nhà tắm, nhà vệ sinh…

MÁY RỬA MẶT PEBBLE LISA GEN 5

MÁY RỬA MẶT PEBBLE LISA GEN 5

Muốn có làn da đẹp và máy rửa mặt phát huy 100% công lực thì các nàng cũng phải thường xuyên vệ sinh máy rửa mặt và bảo quản máy tại nơi khô thoáng, để tránh việc xuất hiện nấm mốc hay vi khuẩn nhé!