Những kiến thức cơ bản về wax lông mà bạn cần biết

by Thuý Nguyễn

HƯỚNG DẨN CÁCH WAX

 

  1. Tránh lông mọc ngược. Bạn có thể tránh lông mọc ngược bằng cách thường xuyên tẩy tế bào chết và dưỡng ẩm cho da trong vài tuần trước và sau khi tẩy lông.
  2. Sử dụng sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân, xơ mướp hoặc khăn tắm để tẩy tế bào chết cho da hoặc tự làm sản phẩm tẩy tế bào chết toàn thân bằng đường hoặc muối.
  3. Sau đó thoa kem dưỡng ẩm dịu nhẹ -- nếu da bạn nhạy cảm sau khi tẩy lông, hãy đảm bảo rằng sản phẩm đó không có màu và không có mùi thơm.


 

  1. Thu thập các nguồn cung cấp tẩy lông cần thiết. Bước đầu tiên là mua một bộ dụng cụ tẩy lông tại nhà hoặc tự làm sáp bằng đường.
  2. Có rất nhiều loại bộ dụng cụ tẩy lông tại nhà trên thị trường -- hai lựa chọn chính là bộ dụng cụ tẩy lông thông thường (trong đó các dải vải được sử dụng để kéo sáp ra khỏi cơ thể) và bộ dụng cụ tẩy lông cứng (trong đó sáp tự khô và có thể được kéo ra khỏi cơ thể). mà không cần dải).
  3. Sáp thông thường là lựa chọn hoàn hảo cho chân và nách, trong khi sáp cứng hoạt động tốt nhất trên lông thô ở vùng bikini của bạn.
  4. Chuẩn bị sáp theo hướng dẫn trên bao bì. Nhiều loại sáp có thể dễ dàng tan chảy trong lò vi sóng.
  5. Nếu khu vực bạn muốn tẩy lông hiện có bất kỳ mụn nhọt, nhiễm trùng hoặc vết thương hở nào, hãy tạm dừng ngay bây giờ. Waxing có thể gây kích ứng da của bạn và làm cho những vấn đề này tồi tệ hơn.


 

  1. Tẩy lông chân. Trước khi bạn bắt đầu tẩy lông chân, hãy rửa sạch bằng nước ấm để lỗ chân lông mở ra và giúp lông dễ tẩy hơn. Waxing cũng hiệu quả hơn trên làn da mới được rửa sạch.[
  2. Khi sáp đã sẵn sàng, sử dụng thanh gỗ được cung cấp (hoặc sử dụng que kem sạch) để bôi sáp lên một vùng da theo hướng mọc của lông.
  3. Đặt một trong những miếng vải được cung cấp lên trên và ấn mạnh vào sáp bằng cách vuốt theo chiều lông mọc.
  4. Chờ khoảng 10 giây rồi xé miếng vải ra khỏi da, ngược chiều lông mọc. Cố gắng thực hiện động tác này với một chuyển động uyển chuyển, giữ bàn tay của bạn gần và song song với da. Đừng cố kéo dải băng lên vì điều này có thể làm da bị bầm tím hoặc kích ứng.
  5. Lặp lại quy trình này trên khắp chân, chú ý không thoa sáp lên cùng một vùng hai lần (điều này rất dễ gây kích ứng da). Khi bạn đã hoàn tất, rửa sạch chân trong nước mát (không nóng) để loại bỏ bất kỳ dấu vết nào của sáp.


 

  1. Wax nách của bạn. Quá trình tẩy lông nách gần giống như tẩy lông chân. Tuy nhiên, việc loại bỏ lông dưới cánh tay sẽ khó khăn hơn một chút (vì bạn chỉ có thể sử dụng một tay) và gây đau đớn (vì vậy bạn có thể muốn uống thuốc giảm đau hoặc sử dụng kem gây tê trước).
  2. Trước khi tẩy lông, hãy chà sạch vùng da dưới cánh tay bằng xơ mướp, xà phòng và nước ấm. Điều này sẽ giúp làm mềm da và mở lỗ chân lông, giúp việc tẩy lông bớt đau hơn.
  3. Khi bạn đã sẵn sàng, hãy bôi sáp nóng lên, vuốt theo chiều lông mọc. Lông dưới cánh tay của bạn mọc theo hai hướng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn tẩy lông vùng này theo hai giai đoạn ngược với hướng mọc của lông.
  4. Đặt tay ra sau đầu và duỗi cánh tay ra sau. Nhấn một dải vải lên trên sáp nóng, dùng lực vuốt mạnh theo hướng mọc của lông. Đảm bảo để lại một mảnh vải nhỏ ở đầu dải, vì điều này sẽ cho phép bạn nắm chắc nó.
  5. Sau mười giây, nhanh chóng xé miếng vải ra khỏi da theo hướng ngược lại với chiều lông mọc. Nếu bạn cảm thấy hơi khó thực hiện động tác này bằng một tay, hãy nhờ một người bạn thân giúp đỡ.
  6. Lặp lại quy trình với phần lông còn lại trên nách đó, sau đó làm tương tự với bên còn lại. Rửa sạch nách bằng nước mát để loại bỏ sáp còn sót lại và tránh sử dụng bất kỳ chất khử mùi hoặc xịt toàn thân nào trong vài giờ tới.


 

  1. Wax lông mu của bạn. Tẩy lông quanh đường bikini và vùng mu của bạn có thể hơi đáng sợ, nhưng quy trình này ít nhiều giống với các loại tẩy lông khác. Bạn chỉ cần nhớ mua bộ dụng cụ tẩy lông được thiết kế dành riêng cho khu vực này và nhớ rằng nên dùng sáp cứng vì sáp dính vào lông thô tốt hơn.
  2. Trước khi bắt đầu, bạn cần quyết định lượng lông muốn loại bỏ. Bạn chỉ muốn loại bỏ lông bên ngoài đường bikini của mình? Bạn có muốn làm một hình tam giác? Một bãi đáp? Nếu thích, bạn có thể tạo kiểu tóc kiểu Brazil (cạo hết lông) nhưng cách này khá phức tạp và bạn nên đến thợ chuyên nghiệp.
  3. Tiếp theo, rửa sạch vùng da xung quanh đường bikini, vì điều này sẽ giúp tẩy lông bớt đau hơn. Nếu lông dài, hãy dùng kéo cắt tỉa cho đến khi lông dài khoảng 1⁄4 inch (0,6 cm).
  4. Việc tẩy lông vùng bikini sẽ cần được thực hiện khi nằm để bạn có thể tiếp cận tất cả các khu vực. Hãy thử trải một chiếc khăn tắm trên giường để bạn có thể thoải mái và tránh bị sáp dính vào ga trải giường. Cũng có thể hữu ích nếu đặt một chiếc gương gần đó để bạn có thể thấy chính xác mình đang làm gì.
  5. Nằm xuống giường, kê cao đầu bằng một chiếc gối để bạn có thể nhìn xuống khi làm việc. Sử dụng que được cung cấp để bôi sáp theo hướng mọc của lông. Nếu bạn dùng sáp cứng, hãy đợi 10 đến 15 giây để sáp cứng lại. Nếu bạn đang sử dụng sáp thông thường, hãy chà mạnh dải vải lên sáp.
  6. Dùng tay còn lại kéo căng da, sau đó nắm lấy mép vải hoặc miếng sáp cứng và xé nó ra theo chuyển động uyển chuyển theo hướng ngược lại với chiều lông mọc. Cố gắng kéo miếng sáp theo chiều ngang thay vì kéo lên, vì cách này sẽ ít gây đau và ít kích ứng hơn.
  7. Di chuyển xung quanh đường bikini, tránh đi qua hai lần trên cùng một vùng da. Bạn có thể dùng nhíp để nhổ những sợi lông bị bỏ sót ở phần cuối. Khi hoàn tất, bạn có thể thoa một ít dầu em bé để làm dịu khu vực này và loại bỏ cặn sáp. Tránh sử dụng xà phòng hoặc sữa tắm xung quanh khu vực này trong 24 giờ tới, vì vùng da vừa tẩy lông rất dễ bị kích ứng.

 

Waxing là gì?

Waxing là quá trình tẩy lông bằng cách sử dụng sáp để loại bỏ lông tận gốc một cách hiệu quả. Waxing là một cách bán vĩnh viễn để loại bỏ lông bằng cách nhổ nó ra khỏi chân lông

Có hai loại kỹ thuật wax để tẩy lông. Phổ biến nhất là tẩy lông lạnh , sử dụng một lượng sáp lạnh được ép thành dải trên vùng da cần wax, sau đó đắp một mảnh giấy lên vùng sáp vừa bôi. Khi mảnh giấy này được lột ra, nó sẽ lấy đi lớp sáp và phần lông bên dưới. Kỹ thuật này thường lý tưởng để xử lý các khu vực rộng lớn như chân hoặc tay.

 

Kỹ thuật tẩy lông bằng sáp wax nóng (tẩy trực tiếp), sử dụng một loại sáp nóng và sẽ cứng lại khi nguội. Khi sử dụng kỹ thuật này, bạn không cần mảnh giấy để đắp lên và có thể xé trực tiếp lớp sáp. Kỹ thuật tẩy lông trực tiếp thường được sử dụng cho những vùng nhạy cảm hoặc những người có ngưỡng đau thấp hơn.

Chăm sóc da sau khi wax lông

Sau khi wax lông, hãy thoa dầu làm dịu ngay lập tức để loại bỏ phần sáp còn sót lại trên da của bạn. Trong 24 - 48 giờ sau khi tẩy lông, hãy chăm sóc vùng da được tẩy lông một cách dịu dàng, bao gồm tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, tắm hơi và tập thể dục cường độ cao. Ngoài ra, tránh mặc quần áo bó sát có thể gây kích ứng, chẳng hạn như quần legging hoặc quần jean bó. Dưỡng ẩm để làm dịu và cấp nước cho làn da nhạy cảm.

 

Trong những tuần sau khi tẩy lông, hãy tẩy da chết hàng ngày để loại bỏ da khô. Điều này sẽ giúp tránh tình trạng lông mọc ngược và lỗ chân lông bị tắc.

 

Cách tránh nhiễm trùng do tẩy lông

Mọi người đều có vi khuẩn trên da. Ngoài ra, các bề mặt gia dụng trong gia đình bạn cũng chứa vi khuẩn, bất kể bạn muốn làm sạch đến mức nào. Vì vậy, bạn không thể tránh hoàn toàn vi khuẩn.

Vi khuẩn, mồ hôi và ma sát trên các nang lông đã giãn nở đều có thể dẫn đến kích ứng hoặc nhiễm trùng. Trường hợp mụn ngứa hoặc sưng đau vùng da vừa wax lông là điều hoàn toàn có thể xảy ra sau khi tẩy lông. Nó có thể dẫn đến một trong những bệnh nhiễm trùng sau:

 

  • Viêm nang lông. Tình trạng viêm hoặc nhiễm trùng nang lông này thường trông giống như mụn nhọt hoặc phát ban. Viêm nang lông có thể gây ra mụn đầu trắng, nhưng thường sẽ không xảy ra tình trạng nổi mụn này.
  • Nhọt. Nhọt là kết quả khi nang lông bị nhiễm trùng do vi khuẩn hoặc nấm tạo ra một vết sưng đỏ nổi lên và có thể bị vỡ.
  • U nang lông mọc ngược. Những điều này có thể xảy ra khi vùng lông đã được tẩy của bạn bắt đầu mọc trở lại. Thay vì mọc về phía trên bề mặt, lông mọc ngược vào da, gây ra vết sưng. Nếu nó bị viêm, nó có thể dẫn đến u nang. 
  • Không phải tất cả các u nang lông mọc ngược đều bị nhiễm trùng, nhưng thực hiện các biện pháp phòng ngừa để ngăn lông mọc ngược phát triển và điều trị chúng đúng cách có thể làm giảm nguy cơ nhiễm trùng.
  • U mềm lây. Nhiễm vi rút này, có thể lây truyền qua đường tình dục, gây ra các vết sưng lành tính.

 

Cách tránh bỏng do tẩy lông

Bất kỳ khi nào bạn cầm vật gì nóng, bạn đều có thể bị bỏng nếu không cẩn thận. Trong một nghiên cứu nhỏ trên 21 người bị bỏng do sáp, 38% trong số họ thực sự bị bỏng ở bàn tay chứ không phải phần cơ thể mà họ định tẩy lông.

Những vết bỏng này đã xảy ra khi sử dụng sáp được làm nóng bằng lò vi sóng hoặc máy làm nóng. Nghiên cứu kết luận rằng loại sáp này có thể đạt đến nhiệt độ không an toàn và người dùng có khả năng tự làm mình bị thương khi lấy hộp đựng ra khỏi lò vi sóng.

Nếu bạn đang sử dụng sáp được làm nóng bằng vi sóng, lời khuyên cho bạn là nên đặt hộp đựng sáp vào đĩa an toàn trước khi làm nóng. Sử dụng một miếng kẹp lò nướng để lấy đĩa ra khỏi thiết bị của bạn sau khi làm nóng, thay vì cầm trực tiếp vào hộp đựng sáp.

Hãy nhớ rằng sáp mềm yêu cầu nhiệt độ cao hơn sáp cứng và làm tăng nguy cơ khó chịu hoặc bỏng. Sáp mềm là loại cần có dải muslin để kéo sáp. Sáp cứng sẽ dẻo khi bạn thoa lên, nhưng sẽ cứng lại khi nguội đi để bạn có thể trực tiếp kéo sáp ra.

Bất kể bạn sử dụng loại sáp đã được làm nóng nào, hãy chú ý kiểm tra nhiệt độ trước.

 

Phải làm gì nếu vết sáp của bạn bị bỏng

Nếu bạn bị bỏng ở một vùng nhỏ, hãy làm mát nó bằng nước lạnh trong 5 đến 15 phút. Sau đó, nhẹ nhàng loại bỏ sáp ra khỏi vùng da cần wax.

Bôi gel lô hội và thuốc mỡ kháng sinh, hoặc uống thuốc giảm đau không kê đơn nếu cần thiết.

 

Cách tránh tổn thương da

Mặc dù mục tiêu của tẩy lông là loại bỏ lông không mong muốn, nhưng trong hầu hết các trường hợp, tẩy lông cũng loại bỏ một số tế bào chết trên bề mặt da.

Điều này có thể dẫn đến hiệu ứng tẩy tế bào chết tốt. Nhưng đôi khi sáp có thể kéo đi một lớp da mỏng, để lại vết sần sùi hoặc chảy máu.

Các vết thương trên da sẽ ít xảy ra hơn nếu bạn sử dụng loại sáp cứng hơn là loại sáp mềm. Sáp cứng chỉ bám vào lông chứ không dính vào da. Sáp mềm, rất tốt để loại bỏ những sợi lông tơ, vì chúng bám trên cả lông và da.

Bất kể loại sáp bạn sử dụng là gì, hãy đảm bảo rằng da của bạn không bị thương, hoặc bị kích ứng do tẩy tế bào chết quá nhiều hoặc quá mỏng để tẩy lông.

Không bao giờ tẩy lông vùng da đã đỏ, bị kích ứng, bị viêm, ngứa, bị cháy nắng, vết cắt, vết xước hoặc vết loét.

Bỏ qua việc tẩy lông trên khuôn mặt nếu bạn vừa trải qua tái tạo bề mặt da bằng laser hoặc bất kỳ quy trình thẩm mỹ nào khác có tác dụng tẩy tế bào chết nhiều trên da. Hãy hỏi bác sĩ da liễu hoặc chuyên gia thẩm mỹ khi nào là an toàn để bắt đầu tẩy lông.

Một số loại thuốc bôi cũng có thể khiến da dễ bị tổn thương hơn khi tẩy lông. Tránh tẩy lông trong khoảng một tuần nếu bạn đã sử dụng:

  • Tẩy chết hóa học
  • Axit alpha hoặc Beta hydroxy
  • Benzoyl peroxide hoặc Axit salicylic

Một số loại thuốc trị mụn, như isotretinoin (Accutane), làm mỏng da và bạn không nên tẩy lông nếu dùng chúng. Nếu bạn dùng thuốc trị mụn theo toa, hãy hỏi chuyên gia chăm sóc sức khỏe trước khi thử tẩy lông.

 

Một sản phẩm tẩy lông hiệu quả dành cho bạn

Bên cạnh các loại sáp wax lông thông thường, triệt lông là một phương pháp rất được nhiều người lựa chọn vì hiệu quả tẩy lông cao nhưng lại không hề gây đau đớn như những cách tẩy lông khác.

Máy triệt lông Tmrbae NAKED IPL là một sản phẩm triệt lông như thế. Với thiết kế nhỏ gọn, tinh xảo cùng với công nghệ triệt lông bằng ánh sáng IPL, có thể phát hiện và đốt cháy chân lông qua nhận biết sắc tố melanin trên sợi lông.

Với phương pháp này, máy triệt lông Tmrbae sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm như được chăm sóc tại các spa uy tín và chuyên nghiệp. Quá trình triệt lông hoàn toàn không gây đau đớn và có hiệu quả cao chỉ sau vài lần sử dụng.

SHOP MÁY TRIỆT LÔNG

 

RECOMEND

tmrbae Naked IPL